Dựng barrier ngầm chặn ôtô trước đường tàu

Để ngăn những tài xế liều lĩnh, những barrier ở Nga đều có thêm phần nâng từ dưới đất lên làm chướng ngại vật khiến xe không thể chạy tiếp.

Tai nạn tàu hỏa đâm ôtô tại nơi giao cắt giữa đường sắt với đường bộ xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Nguyên nhân một phần nhỏ vì xe đột nhiên gặp sự cố, còn lại phần lớn đều do tài xế không quan sát khi tới nơi giao nhau, hoặc biết có tàu đang tới nhưng vẫn cố tình vượt ẩu. 

dung-barrier-ngam-chan-oto-truoc-duong-tau

Xe đâm thẳng vào tấm chắn vì cố tình băng qua đường. 

Để hạn chế tai nạn, tại nơi giao nhau hầu hết đều có thanh chắn (barrier) vừa để báo hiệu đồng thời cản xe băng qua. Tuy nhiên nhiều nơi thanh chắn ngắn hoặc tài xế cố tình vượt qua nên vẫn tiềm ẩn rủi ro.

Tại Nga, để hạn chế trường hợp này, ở những nơi giao nhau thường có thêm bộ phận chướng ngại vật là một tấm kim loại mọc lên từ mặt đường khi có tàu sắp qua. Nếu tài xế cố tình đạp ga, sẽ đâm vào tấm kim loại và dừng xe, không những thế xe còn hư hại phần cản trước. Biện pháp mạnh này không chỉ ảnh hưởng tới ý thức mà cả tài chính của tài xế.

Minh Hy

Theo: www.vnexpress.net

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI Ô TÔ NAM VIỆT
Giấy phép đăng ký kinh doanh số: 0108105110 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/01/2018
VPGD: P802 Tòa nhà B6 Khu Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm , Hà Nội
Bãi Xe: Chân cầu Đông Trù, Đông Anh, Hà Nội

Xưởng sản xuất: Dốc Vân (đầu quốc lộ 3), Xã Mai Lâm, Huyện Đông Anh, TP. Hà Nội
Website: www.banxetai.com.vn ; G-mail: quyhaoc@gmail.com
Hotline: Mr. Quý Hà 0988 535 222

 

Bấm Gọi0988535222