Tôi thấy xu hướng phun xăng điện tử được ưa chuộng với cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng (Hào Tôn).
Honda có 5 dòng xe còn dùng chế hòa khí (trong đó Future và RSX có cả 2 loại), Yamaha thì chỉ còn Sirius (2 phiên bản), Suzuki có Revo.
Tuy nhiên có quan điểm cho rằng FI (phun xăng điện tử) dễ hỏng (bơm xăng, kim phun), hỏng khó sửa và chi phí đắt. Trong khi đó chế hòa khí rẻ và dễ sửa, lợi ích kinh tế lớn hơn.
Có người phân tích thế này Future 125 FI và Future 125 chênh lệch 4 triệu, sử dụng phải nhiều năm thì tiền tiết kiệm nhiên liệu mới bù lại được khoảng chênh lệch đó, mà FI hỏng là tốn vài triệu.
Cho tôi hỏi như vậy có đúng không và nên mua nên mua RSX FI hay RSX thường?