Chiếc G63 và G500 vượt quãng đường 15.000 km từ Đức đến Việt Nam với mục đích tiền trạm cho Canavan kết nối Âu-Á sắp tới.
Đến Việt Nam đúng vào dịp Mercedes tổ chức Fascination 2014 tại Hà Nội (từ 18/6 đến 22/6), cặp đôi G63 và G500 có dịp khoe với người hâm mộ những tính năng vượt trội của dòng SUV truyền thống với bằng chứng là cuộc xuyên lục địa từ Đức tới Việt Nam.
Để tới được Việt Nam, hành trình đã 11 lần qua các cửa khẩu. Theo ông Martin, một tay lái già với dáng người bệ vệ, có rất nhiều khó khăn gặp phải trên đường đi, đó là sự thay đổi khí hậu, thay đổi chất lượng nhiên liệu và cả tần suất lái. Đoạn đường khó khăn nhất phải trải qua là một đỉnh núi với tuyết dưới chân và mưa bão trên đầu.
|
Chiếc G63 từ Đức tới Việt Nam với phần lều bạt trên nóc.
|
Đặt chân vào Việt Nam tại Sapa, các lái xe không chọn cách chạy theo đường quốc lộ mà khám phá những cung đường khó để có thể phát huy hết sức mạnh của hai mẫu xe địa hình.
Sắp tới, sẽ có nhiều xe G-class hơn nữa tham dự vào hành trình, thuộc Caravan Kết nối Âu-Á 2014, bắt đầu từ Stuttgart (Đức) vào 30/8 và kết thúc tại Hà Nội 10/10. Từ 10-12 chiếc G-class tham dự là con số giới hạn, đi qua 7 quốc gia gồm Đức, Azerbaijan, Turkmenistan, Uzbekistan, Tajikistan, Tây Tạng (Trung Quốc) và Việt Nam.
Ngoài cung từ Đức sang Việt Nam, hành trình Caravan còn có những cung đường khác chạy ở nhiều châu lục trên thế giới. Các xe tham dự thuộc G-class như G250, G350, G500, G professional là dòng cao cấp nhất, tất cả phải được trang bị những thiết bị cần thiết như lốp quy định, đồ cắm trại...
|
Nội thất dã chiến của G500.
|
G-class là dòng SUV cỡ lớn hạng sang, truyền động bốn bánh mà Mercedes phát triển từ năm 1979, G là viết tắt của Geländewagen trong tiếng Đức, có nghĩa là SUV. G-class mang thiết kế kiểu hình hộp đặc trưng, không thay đổi nhiều kể từ khi ra đời cho tới nay. Đây là một trong những dòng xe có tuổi thọ dài nhất của Mercedes.
Đức Huy
Theo: www.vnexpress.net