Có mặt ở Việt Nam từ những ngày đầu mở cửa thị trường, hãng xe Nhật Bản tiếp tục mở rộng và phát triển các dịch vụ sau bán hàng.
Đội sửa chữa lưu động 24/7 - Xe bị hư hỏng hay trục trặc trên đường đã không còn là mối quan tâm hay lo ngại của lái xe khi vận hành xe trên các đoạn đường trường nhờ vào dịch vụ sửa chữa lưu động phát triển trong những năm gần đây. Đây là hình thức sửa chữa nhanh, cứu hộ, phục vụ tận nơi (24/24) và tư vấn, cung cấp phụ tùng. Khách hàng chỉ cần liên hệ số hotline của các đại lý sau khi tiếp nhận sẽ có xe sửa chữa đến tận nơi kiểm tra và sửa chữa.
Tuy là xe sửa chữa lưu động nhưng tất cả đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc kiểm tra và sửa chữa nhanh nên khá hiệu quả và tiện lợi.
|
Đội sửa chữa lưu động hoạt động mọi lúc mọi nơi.
|
Trang thiết bị hiện đại - Ở một thương hiệu Nhật Bản chất lượng là ưu tiên hàng đầu. Tất cả các khâu sửa chữa đều được kiểm tra nghiêm ngặt dưới sự giám sát của các chuyên gia và bằng các trang thiết bị hiện đại. Gần đây, các hãng dần chú trọng đầu tư vào các trang thiết bị tối tân vì nó có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân hư hỏng. Nhờ đó, kỹ thuật viên nhanh chóng sửa chữa, khắc phục để xe tiếp tục hoạt động tốt và an toàn, rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng và kéo dài tuổi thọ của xe.
Một trong những trang thiết bị tiên tiến hiện nay là DRM. Thiết bị này có thể phân tích được lịch sử hoạt động của xe, tiêu hao nhiên liệu, phương pháp lái xe... giúp người sử dụng xe hiểu rõ hơn về tình trạng xe, hiệu quả từ phương pháp lái xe của người sử dụng. Ngoài ra, còn có thiết bị chẩn đoán Tech2 / G-IDSS, giúp cho thời gian chẩn bệnh và khắc phục các trục trặc trên xe được rút ngắn và chính xác . Isuzu Việt Nam đã ứng dụng công nghệ Common Rail đặc biệt hữu ích và hiện đại.
Hỗ trợ từ chuyên gia nước ngoài - Trước quá trình hội nhập mạnh mẽ, để khách hàng có thể tiếp cận đến các dịch vụ chính hãng, các hãng ôtô đều mời các chuyên gia nước ngoài đến thăm hỏi, khảo sát hư hỏng sản phẩm giải quyết khiếu nại và tư vấn cách thức vận hành xe hiệu quả. Ngoài ra, các chuyên gia này còn hỗ trợ trong lĩnh vực nghiên cứu cải tiến sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng Việt Nam. Dịch vụ hậu mãi ngày càng được các hãng xe quan tâm và phát triển, đó là một tín hiệu đáng mừng cho khách hàng Việt Nam vì ngoài mức giá phù hợp, khách hàng được hưởng những ưu đãi hấp dẫn và dịch vụ chăm sóc hàng đầu của Nhật Bản “chuyên nghiệp - tận tâm - chu đáo”.
|
Kỹ thuật viên sử dụng trang bị hiện đại khi sửa chữa.
|
Isuzu Việt Nam đã triển khai dự án kỹ sư bán hàng - một chương trình đặc biệt được thực hiện bởi trung tâm IGCE, IMA & IEC thuộc hệ thống Isuzu tại nước ngoài nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề về kỹ thuật mà khách hàng đang than phiền, nghiên cứu và cải tiến sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, tư vấn cho khách hàng có nhu cầu mua xe...Sau 7 tháng hoạt động kể từ năm 2015 chương trình đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực khi thường xuyên thăm và hỗ trợ nhanh chóng cho khách hàng khi cần.Bên cạnh việc mời chuyên gia nước ngoài công tác, một số hãng còn trực tiếp mời các chuyên gia đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Isuzu Việt Nam đã mời 3 chuyên gia về hậu mãi và phụ tùng từ Nhật Bản đến làm việc tại nhà máy từ năm 2015 để trực tiếp theo dõi thị trường, huấn luyện tay nghề cho kỹ thuật viên đại lý, cố vấn dịch vụ, phụ tùng, thăm hỏi khách hàng, tư vấn sửa chữa những trường hợp khó…
Phụ tùng chính hãng giá rẻ - Vận hành xe an toàn, hiệu quả là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng nhưng để kiếm phụ tùng chính hãng thay thế khi xe hư hỏng một cách nhanh chóng khiến không ít khách hàng phân vân khi bắt đầu chọn lựa mua xe.
|
Phụ tùng chính hãng giá rẻ ngày cùng thu hút khách hàng.
|
Nhằm giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, nhiều hãng xe đã phát triển dòng phụ tùng giá rẻ Best Value Part với chất lượng cao tương đương phụ tùng chính hãng, nhưng giá rẻ hơn từ 30% đến 60% để khách hàng có thể sử dụng sản phẩm chất lượng Nhật Bản nhưng giá cả phù hợp với khả năng. Sự thay đổi này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ nhiều khách hàng khiến doanh thu phụ tùng của hãng không ngừng nâng cao.
Để mang những sản phẩm này đến tận tay khách hàng, có hãng xe còn kết hợp với đội sửa chữa lưu động, hay thường xuyên tổ chức các chương trình trưng bày phụ tùng tại các bến xe, chợ đầu mối, các garage lớn . . . với mục đích giới thiệu phụ tùng chính hãng đến với khách hàng, cũng như giúp khách hàng bảo dưỡng sửa chữa xe tại chỗ. Đây được xem là một hình thức chăm sóc khách hàng mới mà Isuzu Việt Nam triển khai giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ chất lượng Nhật Bản bất cứ nơi đâu.
Ngọc Điệp