Phân loại các kiểu khung xe máy

Vì các mẫu xe khác nhau có những đòi hỏi riêng về chi phí, sự phức tạp, tỷ lệ phân bổ trọng lượng, độ bền, công suất và tốc độ nên không có thiết kế khung xe lý tưởng nhất định.
norton-manx-1.jpg

Khung thép ống giàn đỡ kép là kết cấu khung cổ điển, như trên mẫu Norton Manx. Động cơ nằm giữa giàn đỡ chia đôi.

nsu-max-250.jpg

Khung thép tấm: hai phần thép tấm được dàn mỏng, dập và hàn với nhau giống thiết kế của mẫu NSU Max 250. Động cơ treo trong bộ khung mở với hệ thống treo thanh mảnh.

khung-2.jpg

Khung ống trung tâm là thiết kế riêng của Fritz W. Egli, cựu tay đua người Thụy Sĩ kiêm chuyên gia về khung xe và độ động cơ. Thiết kế này thường có phần ống phía trên khá vạm vỡ với đường kính có thể tới 12 cm.

honda-cb-1.jpg

Khung thép ống bắc cầu: Honda CB72 hay CB77 sử dụng dạng khung này để tạo kết cấu hỗ trợ vững chắc cho động cơ 2 xi-lanh.

yamaha-fzr-750-rr-1.jpg

Khung nhôm Deltabox: Khi Yamaha RZR750RR 1989 xuất hiện, động cơ nằm bắt vít vào bộ khung dạng bắc cầu được hàn từ nhôm tấm và gắn thẳng vào tay lái và thanh giằng đúc.

honda-cbr900rr-1.jpg

Khung nhôm bắc cầu: thiết kế trên Honda CBR900RR với bộ khung nhôm và gắp đơn gắn với khung.

>>Xem tiếp

Mỹ Anh

Theo: www.vnexpress.net

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI Ô TÔ NAM VIỆT
Giấy phép đăng ký kinh doanh số: 0108105110 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/01/2018
VPGD: P802 Tòa nhà B6 Khu Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm , Hà Nội
Bãi Xe: Chân cầu Đông Trù, Đông Anh, Hà Nội

Xưởng sản xuất: Dốc Vân (đầu quốc lộ 3), Xã Mai Lâm, Huyện Đông Anh, TP. Hà Nội
Website: www.banxetai.com.vn ; G-mail: quyhaoc@gmail.com
Hotline: Mr. Quý Hà 0988 535 222

 

Bấm Gọi0988535222