Top 10 xe máy có tầm ảnh hưởng nhất

Tiền thân của những mẫu xe ngày nay, từ động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, kiểu dáng sportbike, nguồn gốc của vành đúc, phanh đĩa hay khung deltabox.

10. Rondine

10-Rondine-6057-1412764743.jpg

Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, gắn trên bộ khung đã trở thành cách bố trí mặc định trên những chiếc xe máy hiện nay. Tuy có nhiều cách khác để thay thế, nhưng với thiết kế động cơ 4 xi-lanh đặt nằm ngang thì đây là cách tối ưu, như những chiếc Yamaha M1 hay Honda CB750 cũ. Năm 1923, thiết kế bởi Carlo Gianini và Piero Remor, mãi đến năm 1926 hình thành nên chiếc Opra 500 GP và đến 1928 hình thành mẫu Gilera Randine. Đến năm 1970, mẫu động cơ Gilera trở thành mẫu tiêu chuẩn cho những mẫu xe đua.

9. Kawasaki KZ1000

9-Kawasaki-KZ1000-7771-1412764743.jpg

Ngày nay, phun xăng điện tử trang bị cả trên những mẫu xe 50 phân khối. Năm 1980, Kawasaki KZ1000 là mẫu xe đầu tiên sử dụng công nghệ này, nhưng ít được quan tâm. Cho đến khi luật khí thải được áp dụng chặt chẽ lên các hãng xe và yêu cầu các nhà sản xuất xe đưa công nghệ phun xăng điện tử lên xe.

8. Yamaha RD400C

8-Yamaha-RD400C-8054-1412764743.jpg

Năm 1976, RC400C là mẫu xe đầu tiên trang bị cặp vành đúc hợp kim. Trở lại những năm 1970, sử dụng vành căm (vành nan hoa) vẫn thuộc dạng bắt buộc, kể cả trong mọi cuộc đua. Ban đầu, Yamaha chỉ trang bị loại vành này trên một số mẫu xe đua trên 500 phân khối vài năm trước khi RC400C xuất hiện tại các showroom.

7. Hildebrand & Wolfmuller

7-Hildebrand-9634-1412764744.jpg

Năm 1894, Hildebrand & Wolfmuller, chiếc xe đạp gắn máy đầu tiên ra đời, phát triển từ chiếc xe đạp chạy bằng hơi nước. Nhưng tại thời điểm ấy có nhiều dự án khác và chỉ khi Hildebrand & Wolfmuller được mọi người công nhận rộng rãi.

6. Yamaha OW61

6-Yamaha-OW61-2753-1412764744.jpg

OW61 khởi đầu cho xu hướng động cơ V4, chiếc xe trở thành phương tiện tiêu chuẩn trong các cuộc đua GP trên 500 phân khối, cho đến khi quy định thay đổi để ra mắt động cơ 4 thì năm 2000. Và dường như chưa đủ, Antonio Cobas, người đầu tiên thiết kế ra khung xe bằng nhôm hiện đại. Một năm sau, chiếc OW70 ra đời sử dụng khung gầm được Yamaha đặt tên là Deltabox.

Minh Vũ

Theo: www.vnexpress.net

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI Ô TÔ NAM VIỆT
Giấy phép đăng ký kinh doanh số: 0108105110 do Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 03/01/2018
VPGD: P802 Tòa nhà B6 Khu Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm , Hà Nội
Bãi Xe: Chân cầu Đông Trù, Đông Anh, Hà Nội

Xưởng sản xuất: Dốc Vân (đầu quốc lộ 3), Xã Mai Lâm, Huyện Đông Anh, TP. Hà Nội
Website: www.banxetai.com.vn ; G-mail: quyhaoc@gmail.com
Hotline: Mr. Quý Hà 0988 535 222

 

Bấm Gọi0988535222