Một tay chơi xe ở California (Mỹ) đã thay động cơ 600cc của chiếc N600 bằng động cơ của V4 800cc của chiếc mô tô phân khối lớn Honda VFR 800 cho công suất lên đến 100 mã lực.
Năm nay, Honda đã phối hợp với Hot Wheels Legends để tổ chức cuộc thi độ xe Honda Super Tuner Legends Series. Kẻ thắng cuộc của giải đấu này một chiếc xe không ai tưởng tượng nổi. Đó là một chiếc hatchback "già cả" đời 1972 với động cơ của một chiếc xe máy. Mẫu xe chiến thắng này sẽ chính thức có mặt tại gian hàng của Honda tại SEMA Show 2019.
Ngoại hình của Honda N600 gần như nguyên bản. Xe có thiết kế cổ điển, gọn gàng với sắc trắng kiểu cũ. Xe chỉ thêm thắt một chút ở cản trước và bộ mâm sơn đen tuyền. Một số chi tiết mạ chrome cũng được sơn trắng và nột thất được làm mới với hai ghế da thể thao.
Tuy nhiên, chỉ cần với ngoại hình độc đáo và tiếng máy kêu đặc biệt, chắc chắn Honda N600 độ này cũng đều sẽ gây chú ý ở bất kỳ đâu nó xuất hiện. Được biết, người chủ xe đã làm cách âm toàn bộ khoan nội thất để giảm thiểu tối đa tiếng ồn phát ra từ động cơ khi chạy ở tốc độ cao cũng như các âm thanh khác bên ngoài xe.
Chiếc hatchback Honda N600 1972 có động cơ nguyên bản là động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, dung tích 0.6L, cho công suất 50 mã lực. Tuy nhiên, phiên bản độ N600 đã tăng gấp đôi công suất nhờ vào được trang bị động cơ V4 800cc từ chiếc Honda VFR 800. Kết quả là mẫu xe có trọng lượng 650kg này có thể sản sinh công suất 100 mã lực và mức vòng tua cao nhất (red line) nó đạt là 12.000 vòng/phút.
Chiếc xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Hệ thống treo của chiếc N600 này cũng đã được thay thế bằng hệ thống treo của chiếc Miata. Dù không rõ là những chi tiết khác trên chiếc N600 này có "vay mượn" thêm từ chiếc Miata như hộp số và bộ vi sai hay không.
Trong thời gian tới, chiếc xe độc đáo Honda N600 có năm sản xuất 1972 độ động cơ V4 800cc sẽ xuất hiện tại gian hàng của Honda tại SEMA Show 2019 diễn ra vào đầu tháng 11.
Hình ảnh chi tiết chiếc Honda N600 độ độc đáo tại Mỹ: